Thời gian tư vấn:

24/7

Hỗ trợ khách hàng

Phòng Vé
02523822317 - 0886234555
Tour đoàn - Xe du lịch
0886234555
bocatvangtravel@gmail.com
Chăm sóc khách hàng
0377750339
dulichbocatvang@gmail.com
HOTLINE 24/7 (ngoài giờ)
0376657579

Tour Hot

Tin liên quan

Những nét đặc trưng hấp dẫn về ẩm thực Ấn Độ mà bạn nên biết
icon

Lượt xem: 797

Đối với tour du lịch giá rẻ phan thiết thì nền văn hóa ẩm thực tại Ấn Độ thường mang một màu sắc rất riêng biệt của mình và chắc chắn bạn không thể tìm kiếm được ở những nơi khác, các món ăn tại đây tour du lịch giá rẻ phan thiết tin chắc rằng sẽ khiến mỗi du khách đều cảm thấy bất ngờ và thú vị đấy nhé. Cùng khám phá những văn hóa ẩm thực đặc biệt chỉ có tại Ấn Độ cũng như những một số món ăn truyền thống của Ấn Độ trong bài viết dưới đây của tour du lịch giá rẻ phan thiết nhé!

1. Đặc điểm nhận biết nền văn hoá ẩm thực của Ấn Độ

1.1 Khái quát 

Theo tìm hiểu của tour du lịch giá rẻ phan thiết thì Ấn Độ là quốc gia chịu rất nhiều ảnh hưởng từ tôn giáo, có thể chính vì điều này mà những món ăn ở Ấn Độ cũng có một phần nào chứa đựng rất nhiều giá trị ẩm thực và đặc biệt thường rất đa dạng về cách thức trình bày với các nhiều tông màu chủ đạo sặc sỡ, được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Điều này đã giúp những món ăn của người Ấn thường có nét thu hút rất riêng đối với những ai có niềm đam mê mãnh liệt về khám phá ẩm thực nói chung và các du khách nói riêng. Ngoài ra, vì độ đa dạng của nền ẩm thực tại Ấn Độ còn ảnh hưởng theo từng khu vực riêng nữa đấy nhé, bạn hoàn toàn dễ dàng nhận thấy sự khác nhau rất rõ ràng giữa Nam Ấn và Bắc Ấn. Trong nền văn hóa ẩm thực tại Ấn Độ, thường sẽ có 2 nguyên liệu chính trong tất cả các bữa ăn đó là gạo và bột mì. Ngoài ra, đậu lăng cũng chính là một loại thực phẩm cực kì phổ biến mà tour du lịch giá rẻ phan thiết thấy mỗi gia đình người tại Ấn Độ đều sở hữu loại thực phẩm này.

1.2 Thiên đường về gia vị

Theo kinh nghiệm của tour du lịch giá rẻ phan thiết thì đặc điểm mà không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực tại Ấn Độ đó chính là gia vị, đất nước Ấn Độ còn biết đến với cái tên rất đặc biệt là thiên đường của các loại gia vị. Vì vậy nên, hầu như các món ăn tại Ấn Đồ thường rất đậm vị vì được kết hợp từ một số loại gia vị phổ biến và chắc chắn không thể nào thiếu của người Ấn như là: ớt, lá thì là, garam masala, bột bạch đậu khấu, lá quế, đinh hương, lá nguyệt quế, lá bạc hà, hạt nhục đậu khấu, nghệ, lá cà ri,.... Với công thức kết hợp gia vị trong mỗi món ăn ở Ấn Độ không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe cho người dân Ấn.

1.3 Cách chế biến

Theo tour du lịch giá rẻ phan thiết thì cách chế biến chính là yếu tố quan trọng để giúp các món ăn Ấn Độ trở nên vô cùng đặc sắc và độc đáo như hiện tại. Ngoài các loại thịt chính như thịt gà, thịt dê,.. hay hải sản thì người dân Ấn Độ cũng thường dùng cơm trong những bữa ăn của mình, nhưng đặc biệt nhất là ở cách nấu của họ. Người Ấn thường chế biến món cơm từ gạo đã xào với bơ hoặc dầu rồi sao đó sẽ đem nấu lên với nước, khi cơm gần chín thì họ sẽ cho thêm gia vị vào cho cơm như: tiêu, quế và ăn kèm với các món cá, thịt, rau củ …

2. Những món ăn Ấn Độ nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử

Với tour du lịch giá rẻ phan thiết thì văn hóa ẩm thực Ấn Độ thường mang trong mình một nét đẹp độc đáo rất riêng biệt mà chưa chắc bạn đã biết đấu nhé, nếu có cơ hội ghé thăm đất nước này tour du lịch giá rẻ phan thiết khuyên bạn đừng bỏ lỡ 5 món ăn đặc trưng không thể thiếu của người Ấn sau đây nhé:

2.1 Món cà ri Ấn Độ

Mỗi khi nhắc đến Ấn Độ, tour du lịch giá rẻ phan thiết tin chắc rằng bạn không thể nào không biết đến các món ăn Cà ri nổi tiếng khắp thế giới của họ phải không nào. Món cà ri có thể được xem là quốc hồn trong ẩm thực Ấn Độ cũng giống như phở của Việt Nam hay Kim chi của Hàn Quốc vậy. 

2.2 Thali

Món Thali này chính là một món ăn truyền thống được ra đời từ xa xưa và thường có trong các bàn ăn gia đình của người Ấn. Theo tìm hiểu của tour du lịch giá rẻ phan thiết thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm để thưởng thức món ăn này từ những nhà hàng sang trọng hoặc các quán ăn bình dân nhé. Thali là một món ăn tổng hợp lại từ cơm, bánh mì Naan, cà ri đậu, khoai tây và sữa chua không đường, nếu muốn bạn cũng có thể kết hợp thêm với những nguyên liệu khác để giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

2.3 Cơm Biryani

Người Ấn thường thưởng thức món cơm Biryani trong những bữa cơm sum họp gia đình của mình và đặc biệt là sau những buổi chiều sau khi đã cầu nguyện ở nhà thờ Hồi giáo. Món cơm biryani sẽ được dùng ăn kèm cùng với nhiều loại thịt hoặc với nhiều loại rau khác nhau. Thành phần chính để góp phần tạo nên sức hấp dẫn và hương vị bùng nổ của món ăn này chính là gạo basmati, loại gạo này đặc biệt chỉ có tại Ấn Độ thôi nhé. 

2.4 Gà Tikka

Món gà tikka là món ăn truyền thống của người Ấn, món ăn này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khá nhẹ nhàng và nồng ấm đặc biệt là trong những bữa cơm gia đình. Với món gà này sẽ thường được dùng kèm với bánh mì naan để giúp làm tăng hương vị và bùng nổ vị giác. Món ăn này được chế biến từ thịt gà ướp đã ướp với bột tikka masala và đặc biệt đa phần người Ấn đều thích ăn cay nên tại một số vùng người ta sẽ ướp thêm các loại gia vị khác như bột ớt, bột gừng. Phần nước sốt được làm từ các gia vị như kem, gia vị cay và bột màu cam từ cà chua, tour du lịch giá rẻ phan thiết tin chắc món ăn này sẽ mang đến cho bạn một hương vị độc khó quên đấy nhé.

2.5 Samosa

Và cuối cùng tour du lịch giá rẻ phan thiết sẽ giới thiệu với bạn một loại bánh cũng rất được lòng người dân và du khách đấy nhé. Bánh Samosa là một loại bánh chiên thường có hình tam giác hoặc sẽ có hình dạng khác tùy thuộc vào người làm. Bánh Samosa là một loại bánh ăn vặt được ghi nhận là khá được yêu thích tại Ấn Độ và nếu muốn thường thức món bánh này, bạn có thể dễ dàng trên các con phố tại Ấn Độ.

Tổng kết

Vừa rồi tour du lịch giá rẻ phan thiết đã chia sẻ đến bạn những nét đặc trưng nền văn hóa tại Ấn Độ cùng các món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua, hy vọng bài viết vừa rồi của tour du lịch giá rẻ phan thiết sẽ làm tăng phần hấp dẫn cho trải nghiệm của bạn khi đi du lịch tại vùng đất này.