Thời gian tư vấn:

24/7

Hỗ trợ khách hàng

Phòng Vé
02523822317 - 0886234555
Tour đoàn - Xe du lịch
0886234555
bocatvangtravel@gmail.com
Chăm sóc khách hàng
0377750339
dulichbocatvang@gmail.com
HOTLINE 24/7 (ngoài giờ)
0376657579

Tour Hot

Tin liên quan

Một số nét độc đáo về văn hóa của đất nước Thái Lan
icon

Lượt xem: 904

Thái Lan – xứ sở chùa Vàng là 1 đất nước phát triển cùng có nền văn hoá đặc sắc. đến du hý Thái Lan, du khách sẽ sở hữu sơ hội Nhận định, khám phá những nét văn hoá độc đáo của Thái Lan. Hãy cùng tour du lịch giá rẻ phan thiết tìm hiểu nhé

Theo tìm hiểu của tour du lịch giá rẻ phan thiết thì Thái Lan là quốc gia với diện tích khá rộng khoảng 517.000km2 nhưng dân số chỉ hơn 62 triệu người. Hiện “đất nước chùa vàng” đang là điểm du hý hấp dẫn của đa dạng du khách trong nước và quốc tế. khi du hý Thái Lan bạn sẽ cảm nhận được hết những nét đặc thù của những phong tục tập quán ở Thái Lan.

Hình thức chào hỏi

Theo tour du lịch giá rẻ phan thiết thì đây là một hình thức khá phổ biến. Thái Lan là một quốc gia xinh đẹp với nền văn hóa no ấm với rất nhiều truyền thống lâu đời, thú vị và 1 thị trấn hội luôn đặt sự tôn trọng Phật giáo lên hàng đầu. Chào, cảm ơn hay từ biệt người nào ấy là nét văn hoá độc đáo của Thái Lan. Đây là một động tác chắp tay lại, giống như khi nguyện cầu, đưa lên ngực hoặc đầu và cúi đầu chào.

Sự tôn kính với hoàng tộc

Khi du lịch đến đây thì tour du lịch giá rẻ phan thiết khuyên các bạn hãy nhớ kĩ điều này nhé. Hoàng tộc là nền móng trong văn hóa Thái Lan, những người trong tôn thất luôn được người dân Thái Lan kính trọng nhất. Sẽ là 1 sai lần lớn nếu bạn có các nhận xét xấu về đức Vua hay bất kì người nào trong hoàng tộc, dù chỉ là đùa. một trong các phong tục khác của Thái là phải đứng lúc hát bài “hoàng ca” ở các sự kiện thể thao, phim ảnh hay những sự kiện công khai khác.

Quốc ca

Thái Lan là đất nước tôn kính Phật giáo và hoàng thất, nên phần nhiều các gì can dự đến đất nước họ đều được tôn trọng. Bài hát quốc ca của họ được phát 2 lần mỗi ngày. Bài hát quốc ca Thái Lan mỗi khi được phát lên thì mọi người dân dù đang ở đâu cũng phải ngừng lại, đứng thẳng sở hữu niềm tự hào dân tộc. Theo tour du lịch giá rẻ phan thiết thì đây cũng là 1 phong tục truyền thống Thái Lan bạn nên biết.

Chú ý cách thức chuyển di, đứng ngồi

Mọi bộ phận trên thân thể người đều sở hữu ý nghĩa riêng trong nền văn hóa Thái. Người Thái rất coi trọng loại đầu, đây là nơi linh thiêng nhất của 1 người, tùy tiện chạm vào đầu ai đấy là sự vô lễ và ô nhục to to.

Chân là nơi “kém giá trị” nhất, và họ coi là bất lịch sự nếu bạn để chân cao hơn đầu một ai ấy, đặc biệt là khi người đó sở hữu địa vị phường hội cao hơn. Nguyên tắc này cũng tác động phổ biến tới cách người Thái ngồi, chân của họ không bao giờ chĩa vào người đối diện. Chĩa hay chạm vào bất cứ mẫu gì bằng chân đều là mất lịch sự.

Thận trọng với cách ăn mặc

Vì là một quốc gia Phật giáo lâu đời nên người Thái hay Phân tích phê chuẩn dung mạo và kiểu dáng của con người. Bạn nên ăn mặc gọn gàng để thể hiện lòng kính trọng đối sở hữu tôn giáo của họ, việc bạn ăn vận luộm thuộm được xem như thường tôn trọng họ và sẽ khiến cho họ phật ý.

Các khu vực tín ngưỡng rất nhạy cảm về việc ăn mặc. tới đây bạn phải kín đáo, những người mặc quần ngắn, váy ngắn, áo dây, áo ba lổ mang thể bị từ khước vào những đền chùa tới khi nào sở hữu sự thay đổi phù hợp.

Kiểm soát tốt cảm xúc của mình

Theo kinh nghiệm của tour du lịch giá rẻ phan thiết thì trong cuộc sống hàng ngày, người dân Thái Lan thường chú ý giữ cho cuộc sống luôn được vui vẻ hạnh phúc, thành ra tại “đất nước của các nụ cười” trình bày cảm xúc hăng hái trong những giao tiếp thị trấn hội cũng rất quan yếu trong văn hóa Thái.

Giận dữ là điều chẳng thể tha thứ ở Thái Lan, ví như ai đó bắt đầu nóng giận, họ thường bỏ đi để bình tĩnh lại. Trong văn hoá phong tục Thái Lan, giả dụ ko cho đối tác thấy được sự nóng nảy thay vì sự đàng hoàng với thể dẫn đến buôn bán thua lỗ và nhận được mẫu nhìn xa lánh trong khoảng các đồng nghiệp.

Màu sắc trang phục Thái Lan trong tuần

1 trong những phong tục rất hay của đất nước Thái Lan, bắt nguồn từ truyền thuyết mỗi ngày trong tuần đều đại diện cho một màu cụ thể bắt. không phải đầy đủ đều tuân theo phong tục này nhưng bạn dễ thấy đa dạng người mặc màu vàng vào thứ hai để chào mừng sự thành lập của nhà vua hay màu xanh dương vào thứ Sáu để chào mừng ngày hoàng hậu có mặt trên thị trường. Hãy đến đây cùng tour du lịch giá rẻ phan thiết và sắm một bộ trang phục thật đẹp cho mình nào.

Hãy nhớ ăn uống lịch sự

Trong mỗi bữa ăn của người Thái đều có đa số các dụng cụ và có công dụng riêng nhưng bạn nên thử sắm ra cái nào phù hợp mang món mình đang ăn. tỉ dụ, khi ăn bún với thể dùng đũa và khi ăn cơm mang thể tiêu dùng muỗn và nĩa.

Thức ăn trong nhà hàng thường được dùng cho trong dĩa to, trong khoảng đây mọi người mới lấy về chén của mình. Họ xem các người lấy phổ quát thức ăn và ăn nhanh là các người thô lỗ. một trong các truyền thống văn hoá của Thái Lan là chừa lại một ít thức ăn trên dĩa ở cuối bữa ăn để nhắc rằng đã ăn đủ và không cần dọn thêm thức ăn nữa.

Hãy bỏ qua lề thói mặc cả

Người Việt ta thường với lề thói mặc cả mỗi lúc tậu hàng hóa gì ấy, người Thái cũng có lề thói như vậy. các nơi có giá niêm yết thường là nhà hàng và siêu thị, nhưng ở các nơi ko mang nhãn giá, như chợ, hay lúc thuê xe đạp, nên mà cả để với giá phải chăng nhất. Cũng nên nhớ rằng, tip chẳng phải là hành động phổ biến, không ai mong chờ điều này cả, thành ra bạn đừng lạm dụng quá khi đi du hý Thái Lan.

Màu sắc về quà tặng

Nêu bạn muốn tặng quà cho một ai đó ở Thái Lan thì tour du lịch giá rẻ phan thiết khuyên bạn món quà ko bao giờ được gói trong giấy màu xanh lá, đen và xanh dương vì những màu này can dự tới đám tang. như vậy tương tự, ko bao giờ chọn hoa vạn thọ vô cương hay cẩm chướng vì hai dòng hoa này cũng gợi nhớ đến đám tang. Theo văn hóa Thái Lan, các món quà rẻ nhất là chocolate, các chiếc hoa phù hợp hoặc là trái cây.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của tour du lịch giá rẻ phan thiết về các nét văn hoá độc đáo của Thái Lan mà bạn cần phải biết khi tới du hý đất nước Thái Lan. Hy vọng các thông tin trên đã cung cấp thêm cho bạn những tri thức hữu dụng để có được các chuyến du hý Thái Lan thú vị.