Thời gian tư vấn:

24/7

Hỗ trợ khách hàng

Phòng Vé
02523822317 - 0886234555
Tour đoàn - Xe du lịch
0886234555
bocatvangtravel@gmail.com
Chăm sóc khách hàng
0377750339
dulichbocatvang@gmail.com
HOTLINE 24/7 (ngoài giờ)
0376657579

Tour Hot

Tin liên quan

Giữa du lịch tự túc và du lịch theo tour | Theo bạn thì đâu mới là lựa chọn tốt nhất?
icon

Lượt xem: 1400

Với những chuyến đi du lịch của mình, bạn không những hiểu biết thêm những vùng đất mới; được thưởng thức các món ăn truyền thống đặc trưng tại địa phương, mà còn sẽ có cơ hội tự khai phá ra chính bản thân mình, một con người mới, một tính cách mới. Tuy vậy, vẫn không ít du khách băn khoăn giữa việc nên chọn du lịch tự túc một mình hay du lịch theo tour. Bài viết dưới đây của tour du lịch giá rẻ phan thiết sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

Du lịch tự túc

Ưu điểm của du lịch tự túc

Theo kinh nghiệm của tour du lịch giá rẻ phan thiết thì nếu bạn muốn đi du lịch tự túc giá rẻ, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự tay mình làm hết mọi thứ từ sắp xếp lịch trình, tự đặt vé máy bay, nơi ở và hàng ngàn mọi loại vé khác sao cho phù hợp với nhu cầu du lịch của mình. Mặc dù vậy, nhưng chính những trải nghiệm này chắc chắn sẽ giúp bạn trưởng thành và có kinh nghiệm hơn trong việc du lịch đấy nhé. Và ưu điểm lớn nữa khi chọn hình thức này đó chính là bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí rất đáng kể đấy.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chủ động tìm đến những quán ăn ngon, chỗ quán nổi tiếng tại nơi du lịch cũng như có thể tự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và điều kiện cho phép theo sở thích của bạn mà không bị ai can thiệp vào cả.

Nếu tự mình đặt chỗ ở khi đi du lịch tự túc, bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ vì sự phong phú của các loại hình khách sạn từ 5 sao cho đến các hotel giá cả bình dân nhưng tiện nghi không hề kém một chút nào cả. Do đó nếu có thể hãy cùng bạn thân của mình vi vu những chuyến du lịch tự túc chắc chắn sẽ để lại nhiều kỷ niệm đặc biệt khó quên đấy nhé.

Nhược điểm của du lịch tự túc

Khi đi du lịch tự túc, bạn phải tính trước được rằng mình sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nhé, đặc biệt đối với các chuyến du lịch ngoài nước. Còn nếu bạn tham gia chuyến du lịch theo tour trọn gói giá rẻ thì chắc chắn bạn sẽ sự đảm bảo an toàn cùng bảo hiểm đi kèm, bạn sẽ được bên dịch vụ tour đã đăng ký lo từng đường đi nước bước cũng thư phương tiện đi lại, khác với khi tự đi, bạn sẽ không có sự giám sát và hướng dẫn của người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành du lịch nên chắc chắn rằng bạn di chuyển sẽ khó khăn hơn và đôi khi dẫn đến một số rủi ro không lường trước được.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải tự tay làm hết mọi việc, từ tìm chỗ ăn, ở… đến phải xem xét thời tiết, điều kiện tự nhiên hay tìm hiểu về cuộc sống văn hóa của người dân tại đó… Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch thì nên chọn đi theo tour để tích lũy kinh nghiệm cho các chuyến đi sau này.

Du lịch theo tour

Ưu điểm

Nếu du lịch đi theo tour thì bạn sẽ được công ty du lịch chuẩn bị hầu như mọi thứ để sẵn hết cho hệt chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Vì vậy, bạn sẽ không cần nhất thiết phải tìm hiểu về chỗ ở; hay ở khách sạn nào thì an toàn… Ngoài ra, theo tour du lịch giá rẻ phan thiết nếu bạn đi theo hình thức này, bạn hoàn toàn được công ty bảo đảm mọi thứ về nơi ở; dịch  vụ nghỉ ngơi, thư giản; những bữa ăn và các địa điểm du lịch mà trong hợp đồng đã nêu rõ tại các điều khoản rõ ràng trên thông tin tour.

Thêm vào đó, các công ty du lịch thường mua vé với số lượng lớn nên chắc chắn phần trăm giảm giá chiết khấu cũng rất cao đấy nhé. Vì vậy, vé vào các địa điểm tham quan sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn mua vé một mình.

Do có nhiều kinh nghiệm dẫn đoàn du lịch theo tour nên các công ty này sẽ nắm rất rõ được nhu cầu của khách hàng; từ đó việc bạn sẽ tiết kiệm thời gian. Họ thường sẽ chọn lọc ra những địa điểm tham quan phù hợp nhất và tốt nhất cho du khách. Đặc biệt hơn nữa là họ biết cách sắp xếp các địa danh du lịch sao cho hợp lý và hoàn hảo nhất.

Nếu đi du lịch theo tour, bạn sẽ được các hướng dẫn viên - những người này hầu hết đã có nhiều kinh nghiệm du lịch theo tour và chắc chắn họ sẽ có vốn kiến thức hiểu biết phong phú về lịch sử; văn hóa và rất nhiều điều khác tại địa điểm du lịch. Họ sẽ cung cấp cho bạn tất những thông tin mà bạn khó có thể nghe được ở bất kì đâu đấy nhé.

Nhược điểm

Mặc dù đi theo tour có rất nhiều ưu điểm rất nhiều nhưng bên cạnh đó cũng đi kèm với nhiều điểm hạn chế. Điển hình là khi bạn sử dụng dịch vụ tour trọn gói, lịch trình đều đã được công ty du lịch lên sẵn nên bạn sẽ rất khó để làm theo ý thích của mình. Và đôi khi có những thời điểm bạn hầu như không có việc gì để làm, nhưng đôi khi lại có lúc bạn rất thiếu thời gian để làm những việc mình thích như mua sắm, ăn uống hay chụp ảnh. Ngoài ra, với lịch trình đi tham quan tương đối dày đặc trong ngày nên đi du lịch theo tour đôi khi sẽ phù hợp với trẻ con và người già.

tour du lịch giá rẻ phan thiết khuyên bạn nên biết nhu cầu thực sự của mình đang cần là gì để có thể đưa ra giải pháp cho chuyến đi. Đừng vì ham rẻ mà đăng ký tour không phù hợp với mình và cũng không nên tự đi du lịch tự túc một mình để tiết kiệm tiền, nếu chưa thực sự tin vào khả năng của bản thân nhé.

Tổng Kết

Vừa rồi là tour du lịch giá rẻ phan thiết đã chi sẻ bài viết về sự so sánh giữa đi du lịch tự túc và đi theo tour du lịch, hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ về điểm mạnh cũng như điểm yếu của 2 loại hình du lịch này.