Thời gian tư vấn:

24/7

Hỗ trợ khách hàng

Phòng Vé
02523822317 - 0886234555
Tour đoàn - Xe du lịch
0886234555
bocatvangtravel@gmail.com
Chăm sóc khách hàng
0377750339
dulichbocatvang@gmail.com
HOTLINE 24/7 (ngoài giờ)
0376657579

Tour Hot

Tin liên quan

Cùng tour du lịch giá rẻ phan thiết tìm hiểu về đặc sản khi đến tây bắc trong năm 2022
icon

Lượt xem: 387

Khi nhắc đến Tây Bắc, có lẽ ta lại nghĩ ngay đến những cảnh núi non hùng vĩ bạc ngàn, những thửa ruộng bậc thang đầy màu sắc, những ngàn mây lơ lửng giữa trời cho say lòng bước chân các du khách khi đặt chân tới đây. Chính vì vậy, Tây Bắc cũng là nơi của những điệu múa mê hoặc lòng người, những văn hóa đa dạng bản sắc vùng cao tuyệt đẹp.

Hãy cùng tour du lịch giá rẻ phan thiết, tìm hiểu về tây bắc thơ mộng trong ngày hôm nay. Trước tiên mình xin gửi đến các bạn đọc giả 1 câu thơ rất hay về Tây Bắc như sau:

Anh sẽ đưa em về miền Tây Bắc

Nơi bạt ngàn rừng thấp thoàng trời xanh

Nơi chim chóc đua nhau kêu ríu rít

Hoa rừng thơm, bên suối mát trăng thanh.

Món ăn Thắng cố vùng Tây Bắc

Vâng, câu thơ phía trên giúp phần nào cho chúng ta có thể hình dung được vẻ đẹp hùng vĩ của vùng Tây Bắc, và tiếp theo không thể không nhắc đến, đó là đặc sản vùng Tây Bắc. Món ăn đầu tiên mình xin gửi đến các bạn chính là Thắng cố, nghe lạ lắm phải không nào. Đây là một món ăn truyền thống đầy bản sắc từ đồng bào dân tộc H’Mông của các dân tộc anh em trong đất nước hình chữ S của chúng ta, món ăn này có lịch sử khá lâu đời cách đây khoảng 200 năm khi người dân tộc H’Mông về cư trú tìm chỗ ở tại Bắc Hà – Lào Cai. Các bạn có suy nghĩ tại sao món thắng cố của người H’Mông đặc biệt không? Mình xin bật mí lun bởi vì cách chế biến của nó nè. Món thắng cố truyền thống này được người H’Mông làm từ thịt ngựa, mình thì chưa thử bao giờ cả, nhưng nghe thôi thì thấy thú vị thật đấy. Khi nấu món Thắng Cố thì không bỏ bất cứ phần nào trên cơ thể ngựa, kể cả phần ruột già của con ngựa.

Để chúng ta có thể thưởng thức món ăn đặc sắc này, bạn phải tới những ngôi chợ phiên của người H’Mông ở các tỉnh như Sa Pa, Hà Bắc. Mình có tìm hiểu thì những nồi thắng cố ở các phiên chợ vùng cao thường rất lớn dành cho vài chục người ăn, nghe có vẻ thú vị thật. Những bát thắng cố được múc ra để phục vụ thực khách gần xa từ những chảo lớn sóng sánh thịt nạc, thịt mỡ và lục phủ ngũ tạng của con ngựa được chế biến sạch có mùi thơm, ăn vào thì giòn giòn, quyện với mùi cay nồng không thể diễn tả của các loại rau nhúng như cải mèo, cải ngồng, cải lẩu,.. nghe tới đây chắc còn nhiều bạn chảy nước miếng lắm. Tiếp theo đó là chấm với loại nước chấm đặc biệt làm từ ớt được trồng từ Mường Khương.Đối với Thắng Cố nguyên bản tức là không chế biến lại kiểu khác của người dân tộc ở các phiên chợ theo cảm nhận mình là hơi khó ăn, còn trong các nhà hàng thường thì thắng cố đã được cải biên đi rất nhiều để phù hợp hơn với khẩu vị của người Kinh chúng ta. Khi thưởng thức có thể thêm một ít ớt, tiêu hoặc muối làm tăng hương vị của món ăn hơn.

Thịt lợn gác bếp Tây Bắc

Chà quá đã phải không nào, tiếp theo tour du lịch giá rẻ phan thiết xin giới thiệu món thứ 2 đến các bạn đó là món thịt lợn gác bếp cũng có những điểm giống như thịt trâu vậy, thịt bò khô gác bếp ở đây nguyên liệu chính phải lựa từ những chú lợn được chăn thả tự nhiên trên vùng núi tây bắc và được chế biến một cách riêng biệt mang đặt trưng của núi rừng.

Thịt lợn gác bếp được người Tây Bắc chọn lọc kỹ lưỡng từ những thứa thịt ngon nhất. Miếng thịt khô được người dân Tây Bắc tẩm ướp gia vị rất hoàn hảo đặc trưng của vùng Tây Bắc đó là hạt dổi, mắc khén, ớt và các loại gia vị vừa vặn. Sau đó miếng thịt được sấy khô thấm đượm mùi khói của lá rừng Tây bắc. Vị ngọt tự nhiên của thịt lợn trộn lẫn với các hương vị của núi rừng Tây Bắc và một chút cay nòng tạo nên hương vị đầy khó quên của thịt lợn gác bếp nơi đây.

Không chỉ là loại thịt khô xé sợi như bình thường, thịt lợn gác bếp là loại thịt nguyên miếng đặc biệt làm từ thịt nạc thăn, thịt mông tươi ngon. Được người dân ở đây tẩm ướp và sấy khô bằng bã mía và kết hợp than củi từ thân cây nhãn cộng với hệ thống lọc khói tạo nên một miếng thịt sấy xong không ám khói củi mà vẫn có màu hồng của thịt đẹp mắt. Tới đây chắc có bạn muốn đặt tour lên ngay Tây Bắc liền, giống mình đúng không nào! Thịt mang một hương vị thơm ngon đặc biệt. Đập miếng thịt bông ra, xé xợi thịt ra và vắt chanh vào rồi thưởng thức. Khi ăn nhớ chấm với chanh muối hoặc tương ớt làm cho thịt sẽ ngon hơn.

Tới đây cũng đủ cho các bạn nào thích khám phá Tây Bắc, tour du lịch giá rẻ phan thiết gửi đến các bạn một chút kiến thức để khi đến đây sẽ tìm được thứ mình thích, mà quên các bạn nữ ở Tây Bắc cũng dễ thương lắm nè, nhớ xin info khi đi nhé các bạn.