Thời gian tư vấn:

24/7

Hỗ trợ khách hàng

Phòng Vé
02523822317 - 0886234555
Tour đoàn - Xe du lịch
0886234555
bocatvangtravel@gmail.com
Chăm sóc khách hàng
0377750339
dulichbocatvang@gmail.com
HOTLINE 24/7 (ngoài giờ)
0376657579

Tour Hot

Tin liên quan

Cùng mình khám phá đặt sản miền tây mùa nước nổi năm 2022
icon

Lượt xem: 400

Khi nhắc đến du lịch miền Tây vào mùa nước nổi thường các bạn cũng có suy nghĩ giống mình đó là sẽ được đi ghe, đi giõ lải không nào, mình nghĩ thời gian đi bắt đầu từ tháng 8 và đến tháng 11 trong năm, thời gian thường thì sông nước ở miền Tây có nhiều đặc sản cá tôm theo dòng nước thượng nguồn đổ về…

Khi bạn đến miền Tây mùa nước nổi, du khách có thể tham quan những thắng cảnh tuyệt đẹp, hòa mình vào lối sống gần gũi của người dân địa phương mà còn được thưởng thức các món ăn dân dã từ người dân ở đây, vừa ăn vừa ngắm khung  cảnh đồng quê đậm đà đến khó quên.

Miền Tây mùa nước nổi, cùng khám phá nhón

Món ăn chế biến từ Cá linh miền tây

Món ăn đầu tiên mà tour du lịch giá rẻ phan thiết muốn giới thiệu đến các bạn khi du lịch miền tây trong mùa nước nổi đó chính là món cá linh. Từ con sông Mekong, loài cá này theo dòng sông phù sa đổ về miền Tây như món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho người dân miền tây. Đây cũng là lúc mà người dân dùng để mưu sinh bằng nghề lưới, đó, đáy, đăng, giăng câu để nuôi sống gia đình.

Vậy tour du lịch giá rẻ phan thiết xin nói sơ lược 1 chút về nơi mà cá linh sinh sống. Trong quá trình trôi dạt di cư tìm nguồn sống mới, cá linh vừa di chuyển vừa lớn, vừa sinh sản theo dòng nước mà chúng di chuyển. Đầu mùa nước nổi tại miền tây, cá linh thường nhỏ như đầu đũa nên người dân ở đây gọi chúng cá linh non. Cá chưa lớn nên xương cá hơi mềm, bụng cá có mỡ béo ngậy ăn là tuyệt vời lun. Chà cá linh non đầu mùa kho với nước dừa, mía có hương vị ngon là bá cháy lun, nhắc tới đây mình nghĩ chắc có nhiều bạn muốn đi lắm nè. Cá linh có vị béo ngậy và quyện với vị thơm ngọt của nước dừa khiến món ăn trở nên khác biệt. Cá linh mà kho tiêu trong nồi đất, ăn với cơm trắng thì còn gì bằng lun, đơn giản mà đậm đà làm sao á làm lôi cuốn biết bao thực khách khi đến miền tây hiếu khách.

Những con cá linh to bằng ngón tay thường thì dùng để nấu canh chua bông điên điển, kèo nèo, so đũa, bông súng hoặc mang đi chiên giòn đều ngon lun, chiên bột chấm với nước mắm me hay kho mắm đều ngon. Món cá linh nhúng giấm cùng với bông điên điển rất đáng để thực khách có thể thưởng thức. Cá linh khi làm không cần đánh vảy, chỉ cần bỏ vào chiếc rổ tre chà nhẹ nhàng là được, sau đó ngắc bỏ đi phần ruột, ướp gia vị cho cá linh bao gồm chút muối, đường, chút bột ngọt, tiêu và tỏi băm. Mà tour du lịch giá rẻ phan thiết khuyên các bạn nên chọn Giấm có vị chua thanh đặc biệt nha.

 

Món ăn chế biến từ Bông điên điển

Tiếp theo, không thể không kể đến khi đi du lịch miền tây mùa nước nổi, cùng tour du lịch giá rẻ phan thiết tìm hiểu món ăn được chế biến từ bông điên điển. Nhắc đến miền tây gạo trắng nước trong một cảnh sắc sống động đẹp đến mê hồn của người dân miền Tây mùa nước nổi chính là màu vàng rực ở các bờ kênh, bờ sông điển tô cho vẻ đẹp trên đó là bông điên điển. Khi được con nước bồi đắp phù sa màu mỡ, Bông điên điển nở rộ mang đến một hương vị độc đáo dọc ven sông mà chẳng nơi nào có được. Chỉ cần chèo xuồng ven bờ sông nhặt cuốn lá, rửa sạch thì đã có thêm một thức quà bình dị điểm tô cho các món ăn nơi đây. Nhắc đến đây tour du lịch giá rẻ phan thiết mách bạn một ý này, khi đi chơi nhớ xin info các bạn gái người miền tây nha, theo mình cảm nhận là các bạn nữ ở đây vừa xinh vừa nấu ăn ngon lun nè.

Nhắc đến món ăn từ Bông điên điển có rất nhiều kiểu chế biến, từ đơn giản đến cầu kì cũng có. Hôm nào nếu cảm thấy lười đi chợ, cứ hái bông điên điển về xào với tỏi, làm chén nước chấm thì cũng đủ no nê, chắc bụng rồi. Hấp dẫn hơn nữa là nấu nồi canh chua với cá linh được điểm thêm sắc vàng của bông điên điển. Bông điên điển ăn vào giòn giòn, khi ăn lại có vị đăng đắng nhưng đọng lại trong cổ họng  là vị ngọt dịu đến mê hoặc lòng người, nói đến đây thôi chà mình muốn đến miền tây để thưởng thức rồi đó không biết các bạn thế nào nè. Bên cạnh đó còn có các món khác mà người miền Tây có thể tận dụng điên điển làm món tép xào, bún cá, rau chấm các món kho…

Như vậy tour du lịch giá rẻ phan thiết đã giới thiệu tới các bạn, một vài món từ miền tây, mà mìn đã từng trải nghiệm qua, mong rằng khi các bạn tới đây, được tận hưởng hương vị món ăn giống như mình, và đặt biệt là người dân hiếu khách, với khung cảnh đẹp ở đây, xin chào và hẹn gặp lại các bạn nhé!